Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Phương pháp trị sẹo lồi hiệu quả

Sẹo lồi là những sẹo giống như khối u, đó là ngứa ngáy. Thường do cơ địa sẹo lồi hoặc do ảnh hưởng di truyền. Sau khi phẫu thuật, tỷ lệ tái phát cao. Ngoài ra, có một số người khác không thuộc tạng sẹo lồi nhưng khi vết thương hoặc vết mổ không được phẫu thuật tốt, bị sang chấn (chấn thương) nhiều hay bị nhiễm trùng mổ cũng bị sẹo lồi.

Các vết sẹo lồi có nhiều dạng khác nhau: sẹo vệt dài bình thường, lồi thành khối cục tròn nhỏ và nặng nữa là sẹo lồi phì đại có thể thành mảng lồi lớn.

Sẹo lồi thường gặp nhất là ở vùng trước xương ức, kế đến là dái tai (sau xỏ lỗ tai), da mặt, cổ dưới, ngực trên, bụng, vai, lưng, cổ, tứ chi.

Để điều trị sẹo lồi, tuỳ theo vị trí bác sĩ sẽ quyết định sử dụng phương pháp nào hoặc kết hợp thêm phương pháp phẫu thuật cắt bỏ chỗ lồi, cà da, chiếu tia hoặc tiêm thuốc chống sẹo nếu sẹo bắt đầu lồi lên trở lại.





Phòng tránh sẹo lồi

Chúng ta có thể tự ngăn ngừa sẹo lồi nếu để ý tới một số chú ý sau:

- Không nên tiến hành những thủ thuật thẩm mỹ không cần thiết ở những người có cơ địa sẹo lồi.

- Nên tránh những thủ thuật tối đa ở giữa ngực, những vùng tổn thương da hậu phẫu phải được điều trị bằng những kháng sinh thích hợp để tránh nhiễm trùng.

- Tất cả những vết thương do phẫu thuật phải được đóng lại với độ căng bình thường nếu có thể, không nên cắt ngang khoảng cách giữa các khớp và nên cắt da theo hình elipse nằm ngang theo cùng hướng với đường căng của da.


PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI TẠI PLACENCARE SPA & CLINIC


1. Tiêm thuốc chống sẹo lồi


Phương pháp này có thể áp dụng cho các vết sẹo lồi có kích thước nhỏ. Vết lồi sẽ sẹp dần và mất đi một vài ngày sau khi tiêm.

Đây là biện pháp đơn giản nhất với tổng thời gian điều trị chỉ mất vài phút.

2. Chiếu tia laser


Đốt sẹo lồi bằng tia laser là phương pháp tương đối hiệu quả để điều trị sẹo lồi, và có nhiều loại tia Laser khác nhau được sử dụng trong điều trị theo từng trường hợp.

- Laser Argon được dùng đầu tiên để điều trị sẹo lồi. Phương pháp này có vẻ thành công đối với những sẹo lồi mới, đang sinh mạch. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới đây không chứng minh bất kỳ sự cải thiện nào của sẹo lồi khi được điều trị bằng Laser Argon ngoại trừ sự giảm ngứa và giảm các triệu chứng khác trong vài tháng.

- Laser CO2 , khi được dùng như đơn liệu pháp, có tỉ lệ tái phát 40-90%. Ngay cả khi được kết hợp với Corticosteroids sau mổ , phương pháp này vẫn còn có tỉ lệ tái phát khá cao. Công dụng chủ yếu của Laser CO2 là làm dẹp sẹo lồi lớn để chúng có thể được điều trị bằng những biện pháp khác.

- Laser Neodymium; Nd:YAG “Neodimium Doped Yttrium Aluminum Garnet” 1064nm, Laser Affirm công nghệ CAP “Combined Apex Pulse” dường như có ảnh hưởng đến chuyển hóa Collagen.

- Laser nhuộm màu tia dạng xung PDL (Pulsed Dye Laser) bước sóng 585-595nm cũng đã được dùng để điều trị sẹo lồi với một số thành công bước đầu. Tia Laser hủy mạch máu nuôi dưỡng sẹo, gây thiếu máu cục bộ vùng sẹo, làm mềm, ngưng phát triển và giảm dần kích thước, độ dày của sẹo. Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng đã cho thấy phương pháp này gây tốn kém nhiều nhưng hiệu quả chưa cao, không ngăn được sẹo lồi tiến triển và sự tái phát, cần được nghiên cứu thêm. Phối hợp tiêm Triamcinolone trong tổn thương với Laser PDL có thể làm tăng hiệu quả điều trị sẹo lồi.

3. Xử lý bằng tiểu phẫu:

Có một số vết sẹo lồi tại một số vị trí trên cơ thể, thông thương là các vết sẹo lồi hình thành sau khi mổ, để điều trị và xử lý các bác sỹ sẽ áp dụng biện pháo xử lý lại bằng các thủ thuật tiểu phẫu nhỏ.

Thủ thuật này khá đơn giản: vết sẹo lồi cũ sẽ được cắt bỏ, khâu thẩm mỹ lại và tiêm thuốc chống hình thành sẹo lồi.

Sau thời gian khoàng 10-15 ngày vết cắt sẽ được cắt bỏ chỉ và tiếp tục tiêm thuốc chống sẹo lồi cho đến khi vết sẹo lành hẳn và phẳng, da đẹp gọn gàng.

Ưu điểm của các phương pháp trị sẹo lồi tại Placencare Spa & clinic:

- San phẳng sẹo lồi chỉ trong một liệu trình điều trị ngắn.

- Trị sẹo lồi mà không ảnh hưởng đến kết cấu da, không làm mất lớp bảo vệ bên ngoài, không ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh.

- Tất cả các phương pháo đều rất an toàn tuyệt đối với mọi vùng da.

Nguồn: http://xn--trso-nu5ase.com/tin-tuc/phuong-phap-tri-seo-loi-hieu-qua-tai-placencare-spa-clinic-26.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét