Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Cách làm sợi bánh canh bột mì ngon khó cưỡng

Với bánh canh, quan trọng  nhất là ở cách làm bánh canh. Làm sao để bánh thơm ngon, mềm mịn, trắng quện với nước dùng vừa miệng là cả một nghệ thuật.

Dưới đây là cách làm bánh canh sợi bột mỳ ngon khó cưỡng bạn có thể làm vào những ngày nắng nóng hoặc ngày mưa cuối tuần để chiêu đãi cả nhà nhé

Chuẩn bị nguyên liệu làm sợi bánh canh bột mỳ:
Bột mỳ: 250g (có thể chọn bột làm bánh canh chuyên dụng hoặc bột mỳ đa dụng để tận dụng làm bánh bao, bánh pizza, bánh mỳ, bánh bông lan…) (Ngoài ra bạn có thể làm bằng bột gạo, bột sắn, bột gạo pha sắn)
Nước: 150ml
Một chút muối

Thực hiện
Bước 1: Nước hâm nóng, cho khoảng 125g bột mỳ vào trộn đều cho mịn và chờ cho nguội.
Bước 2: Khi bột đã ấm tay, cho nốt phần bột còn lại vào nhào tiếp cho bột mịn ra. Sau đó cắt bột ra thành từng phần nhỏ, cán thành các miếng mỏng hoặc dày tùy ý.

Bước 3: Lấy một chút bột khô phủ lên các mảng bột để chúng không dính vào nhau. Sau đó dùng dao cắt thành từng sợi nhỏ rồi lăn tròn.
Bước 4: Cho nước lên bếp đun sôi, bỏ muối và cho bánh canh vào, luộc khi nào thấy sợi nổi lên (như kiểu luộc bánh trôi nước) là bánh chín.
Bước 5: Lấy sẵn một bát nước lạnh to để vớt bánh ra bát.
Vậy là đã xong bước làm sợi bánh canh ngon hết ý nhé.
Nếu là trời nóng, bạn có thể làm món bánh canh cua, ghẹ. Nếu trời mưa, lạnh, bạn có thể nấu bánh canh xương heo, bánh canh chả cá…
Tham khảo bột làm bánh canh tại đây http://vfmvn.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét