Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Bồn nước inox mùa đông

Mùa đông sắp tới bồn nước ở trên cao sẽ thường bị lạnh cóng. Trong khi bồn nước ở dưới lòng đất thì thường được giữ ấm, nhưng khi bơm nước từ bồn sâu dưới lòng đất lên trên bồn inox ở trên tầng cao thì nước vẫn bị lạnh. Phải làm thế nào?


Lắp đặt hệ thống bình nóng lạnh trong nhà để tắm nóng lạnh là một giải pháp tốt. Tuy nhiên với các công việc khác như giặt giũ, rửa bát,... thì dùng bình nước nóng sẽ khá tốn kém và lãng phí, vì chỉ cần nước không quá lạnh, ở nhiệt độ bình thường là dùng được. Cách giải quyết ở đây là chúng ta cần phải giữ ấm cho bồn nước inox để giữ cho nước không quá lạnh.




Để giữ cho bồn nước inox ở trên cao không bị lạnh cần phải để cho bồn nước được bao quanh bởi các vật chắn gió, có nhiều phương pháp. Ví dụ sử dụng hệ thống điện làm ấm bồn nước, sử dụng xốp ủ ấm ngăn thoát nhiệt bao quanh bồn, bông khoáng mút cách nhiệt, xây bồn xi măng xung quanh bồn nước, sân thượng trồng nhiều cây xanh,... Biện pháp dùng bông khoáng, mút cách nhiệt để giữ nước của bồn nước inox không quá lạnh được nhiều gia đình sử dụng hơn cả vì giá cả và cách làm hợp lý.
Ngoài ra không nên bơm nước quá sớm lên bồn. Chỉ bơm trước khi dùng khoảng 1-2 tiếng để giữ nhiệt.

Tham khảo chọn mua bồn nước inox tại đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét