Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Nguyên nhân, cách phòng và điều trị bệnh nám da


Có nhiều nguyên nhân gây nám da. Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu và phòng ngừa, tìm cách trị nám một cách hiệu quả và an toàn nhất.
dabinam.jpg
Nguyên nhân gây nám
- Do di truyền
- Do rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc...
- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý
- Phơi nắng nhiều
- Uống thuốc, bôi thuốc hoặc mỹ phẩm trị nám không đúng cách...


Cách phòng và trị nám
Khi bị nám việc đầu tiên là đi khám bác sĩ chuyên môn để xác định nguyên nhân và chỉ khi nào định đúng nguyên nhân để chữa thì mới có thể trị hết nám
- Đối với những người bị nám di truyền: Nám đã hình thành thường “bắt rễ” sâu xuống các lớp trong của da. Trước kia, khi khoa học về thẩm mỹ chưa phát triển, việc điều trị thường chỉ loại bỏ được lớp da sậm màu trên bề mặt, nên chân nám vẫn còn và nám vẫn tiếp tục quay trở lại. Các phương pháp trị nám cũ dựa trên nguyên lý đó cũng thường là mài mòn, bắn phá và lột tẩy nên nguy cơ bị kích ứng thường cao. Ngày nay, công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đã nghiên cứu ra liệu trình điều trị nám tận gốc, giải quyết triệt để tình trạng nám, hơn nữa quy trình điều trị lại thân thiện với bệnh nhân, không đau, không gây hại cho da, an toàn và hiệu quả. Đó là  công nghệ trị nám kép bằng Cosmelan đã được ứng dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới và khu vực. Chỉ tính riêng ở Tây Ban Nha đã có tới hơn 3.000 salon sử dụng thành công sản phẩm. Bộ sản phẩm này được Cục Quản lý dược phẩm, thực phẩm Mỹ (FDA) kiểm nghiệm về độ an toàn cho làn da và cơ thể.
- Với người bị nám do rối loạn kinh nguyệt, cảm xúc, dùng thuốc ngừa thai, sau khi sinh con... : Nên đi khám tại các bệnh viện, phòng khám để được bác sĩ trực tiếp tư vấn và dùng thuốc điều chỉnh nội tiết, giảm thiểu những vết nám. Tuyệt đối, không nên tự ý mua thuốc, dùng thuốc không có hướng dẫn chỉ định. Ăn ngủ điều độ, hạn chế dùng thuốc tránh thai.

dadep.jpg
- Đối với người có chế độ ăn uống không hợp lý: Cần tránh những thức ăn làm sung huyết trên da, nó sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng.
- Không nên phơi nắng, tắm nắng quá nhiều
- Tuyệt đối không bôi thuốc hoặc mỹ phẩm cho dù thuốc hoặc mỹ phẩm đó đã được kiểm nghiệm qua một số người sử dụng mà không bị dị ứng hay bị tác dụng phụ nào. Vô số người vĩnh viễn b vì đã dị nám do sử dụng các kem trị nám chứa thành phần adrenocorticiod như Topsyne, Cortibion, Celestoderme, Topgene, Betamethasone, Synalar, Valisone, Flucinar...Kết quả là da mặt bị teo, dẫn tới rối loạn dinh dưỡng, mất sức đề kháng khiến da bị nám nặng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét